Business Excellence Assessment

เป็นการประเมินการบริหารจัดการขององค์กรตามแนวทาง Business Excellence (BE) ในหมวดการบริหารจัดการทั้ง 6 หมวด ได้แก่
1.การนำองค์กร 2. กลยุทธ์ 3.ลูกค้า 4.การวัด การวิเคราะห์ และการจัดการความรู้ 5. บุคลากร และ 6.การปฏิบัติการ ซึ่งผลของการประเมินจะทำให้ทราบถึงระดับผลิตภาพขององค์กรในหมวดการบริหารจัดการต่างๆ ที่สอดคล้องตามแนวทาง BE เพื่อให้องค์กรสามารถกำหนดยุทธศาสตร์องค์กรได้อย่างมีทิศทาง



001

001
กลยุทธ์ ( Strategy ) ประเมินแนวทางการจัดทำวัตถุประสงค์เชิงกลยุทธ์และแผนปฏิบัติการองค์กร รวมถึงความสามารถในการใช้ประโยชน์จากข้อมูล Big Data เพื่อกำหนดประเด็นสำคัญในการจัดทำแผนกลยุทธ์ การนำไปปฏิบัติ การปรับเปลี่ยนเมื่อสถานการณ์เปลี่ยนไปและยังคงไว้ซึ่งความได้เปรียบเชิงกลยุทธ์ ตลอดจนวิธีการวัดผลความก้าวหน้า

001
การนำองค์กร ( Leadership ) ประเมินการนำและการกำกับดูแลองค์กรของผู้นำระดับสูงที่ทำให้องค์กรมีความยั่งยืน ผลักดันให้เกิดการเปลี่ยนแปลงองค์กรสร้างการมีส่วนร่วมเพื่อให้สามารถบรรลุแผนกลยุทธ์ขององค์กร สร้างความสำเร็จให้กับองค์กรทั้งในปัจจุบันและในอนาคต รวมถึงบรรลุผลความรับผิดชอบด้านกฎหมาย จริยธรรม และต่อสังคม

001
ลูกค้า ( Customers ) ประเมินแนวทางในการสร้างความผูกพันกับลูกค้าเพื่อความสำเร็จด้านตลาดในระยะยาว ครอบคลุมถึงวิธีการที่รับฟัง “เสียงของลูกค้า” รวมทั้งเสียงที่พึงพอใจและไม่พึงพอใจ ประเมินแนวทางสร้างการสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้า สร้างความเชื่อมั่นและความผูกพันต่อภาพลักษณ์ตราสินค้า และการใช้สารสนเทศเกี่ยวกับลูกค้าเพื่อปรับปรุงและค้นหาโอกาสในการสร้างนวัตกรรม

001
การวัด การวิเคราะห์ และการจัดการความรู้ ( Measurement, Analysis, and Knowledge Management ) ประเมินแนวทางการบริหารจัดการสารสนเทศในการเลือก รวบรวม วิเคราะห์ จัดการ และปรับปรุงข้อมูล สารสนเทศ รวมถึงการสร้างสินทรัพย์ทางความรู้ การสร้างระบบการป้องกันเพื่อรักษาความปลอดภัยของข้อมูลในองค์กรและในโลกไซเบอร์ และการใช้ผลการทบทวนเพื่อปรับปรุงผลการดำเนินการ ระบบงาน โครงสร้างองค์กร

001
บุคลากร ( Workforce ) ประเมินแนวทางในการประเมินความต้องการด้านขีดความสามารถและอัตรากำลังบุคลากร และการสร้างสภาพแวดล้อมของบุคลากรที่ก่อให้เกิดผลการดำเนินงานที่ดี รวมถึงวิธีการสร้างความผูกพัน จัดการ และพัฒนาบุคลากร เพื่อนำศักยภาพของบุคลากรมาใช้อย่างเต็มที่ให้สอดคล้องไปในทางเดียวกันกับความต้องการทางธุรกิจโดยรวมขององค์กร

001
การปฎิบัติการ ( Operation ) ประเมินแนวทางในการออกแบบ จัดการ ปรับปรุงและสร้างนวัตกรรมของผลิตภัณฑ์ รวมถึงการบริหารจัดการนวัตกรรมในกระบวนการทำงาน รวมถึงปรับปรุงประสิทธิผลและประสิทธิภาพของการปฏิบัติการ เพื่อส่งมอบคุณค่าแก่ลูกค้า และทำให้องค์กรประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่อง